กระบี่ 2 คืน 3 วัน

จังหวัดกระบี่หรือเมืองร้อยเกาะ เป็นจังหวัดที่มีหมู่เกาะน้อยใหญ่จำนวนมาก ถ้าใครชอบทะเล กระบี่ถือว่าเป็นจังหวัดที่ไม่ควรพลาดเรื่องความสวยของทะเล และ แอดเองก็ไม่พลาดจ้า😁😁😁

แพคกระเป๋าพร้อมเดินทางจ้า✈️ เราเดินทางโดยเครื่องบิน จากนั้นเหมารถตู้สำหรับเดินทางเข้าที่พักและท่องเที่ยว ที่เราเหมารถตู้เพราะทริปนี้เราเดินทาง 6 คนจ้า

ไปกันนนนน!!➡️➡️➡️ จากสนามบินนั่งรถตู้🚐ต่อด้วยนั่งเรือ🛳️ค่ะทุกคน

เข้าที่พักและเที่ยวชม อ่าวไร่เลย์หรือหาดไร่เลย์ นอกจากความสวยงามของธรรมขาติและน้ำทะเลสีฟ้าใสน่าเล่นแล้ว อีกกิจกรรมยอดฮิตของหาดนี้ เรียกได้ว่าหากใครที่ชอบความท้าทายสุดมัน “ปีนหน้าผา” ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ เพราะที่นี่มีหน้าผาหินปูนมากมาย จุดปีนผาที่น่าสนใจจะอยู่ที่ หาดไร่เลย์ด้านตะวันออกนะคะทุกคน

เช้าวันแรก นั่งเรือไป”เกาะปอดะ” และดำน้ำชมปะการัง เกาะปอดะอยู่ทางใต้ของอ่าวนาง มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสและชายฝั่งของเกาะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังและฝูงปลาน้อยใหญ่มากมาย จึงเป็นที่นิยมในการมาเที่ยว ดำน้ำ ชมปะการัง และใกล้ๆเกาะปอดะก็จะมี เกาะทับ เกาะหม้อ เกาะไก่ ซึ่งเป็นไฮไลท์ในการล่องเรือเที่ยวชมของทะเลกระบี่ค่ะ

ต่อด้วยทะเลแหวก พูดถึงกระบี่นักท่องเที่ยวทุกคนก็ต้องไม่พลาด ที่เที่ยวสุด Unseen Thailand “ทะเลแหวก” เป็นเกาะ 3 เกาะที่มีหาดทรายเชื่อมติดกัน คือ เกาะทับ เกาะหม้อ และเกาะไก่ ซึ่งเราสามารถเดินตามสันทรายได้ตอนน้ำลงค่ะ เราจะได้เดินอยู่กลางทะเล ย้ำค่ะ!!!กลางทะเลที่รายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีฟ้า สุดอลังการความสวยงามจริงๆ (แต่อย่าลืมเช็คเวลาน้ำขึ้นลงดีๆนะคะ อาจไม่ทันได้เห็นจ้า5555) ซึ่งแอดเองก็เกือบจะอดดูแล้วค่ะ เพราะน้ำขึ้นมาปิดทางเดินหมดแล้ว แต่ก็ยังพอได้เดินถ่ายรูปสวยๆมาฝากจ้า😄💕

เช้าวันที่สอง สระมรกต เป็นสระน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ น้ำมีสีเขียวมรกต บอกเลยค่ะว่าน้ำไสมากกกก น้ำมาจากธารน้ำอุ่นที่เป็นน้ำพุร้อนมีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศา สามารถลงเล่นน้ำได้ค่ะ หรือจะเดินเล่นและถ่ายรูปน้ำใสๆพร้อมกับธรรมชาติที่สวยงาม

ต่อด้วย “เขาขนาบน้ำ” เป็นเขาสองลูกใหญ่ที่ขนาบข้างกันอย่างโดดเด่น มีเสน่ห์ที่น่าสนใจและยังเป็นสัญลักษณ์เมืองกระบี่ อีกด้วยค่ะ เราสามารถ”นั่งเรือหัวโทง”เที่ยวชมธรรมชาติกันแบบใกล้ๆได้เลยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจ้าทุกคน หรือถ้าใครอยากลงไปเดินสำรวจภายในถ้ำก็สามารถทำได้เช่นกัน ที่นี่จะมีหินงอกหินย้อยสวยงามมากค่ะ

อนุสาวรีย์ปูดำ ตั้งอยู่ที่ท่าเรือขนาบน้ำ ถือเป็นจุดชมวิวของเมืองกระบี่ที่สามารถมองเห็นเขาขนาบน้ำได้ชัดเจนและสวยงามมากๆค่ะ

เช้าวันที่สามก่อนกลับสนามบินแวะไหว้พระ “วัดถ้ำเสือ” อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกระบี่ค่ะ เป็นวัดที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมด้วยภูเขาและต้นไม้ ที่นี่ยังเป็นจุดชมทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วยค่ะ(แต่แอดเวลาไม่พอค่ะ เลยไม่ได้เก็บภาพสวยๆมาฝาก) สายบุญอย่างเดียวเลยค่ะ🙏🙏🙏

จบทริป “กระบี่” 2 คืน 3 วันแบบเต็มอิ่มกับความสวยงามของธรรมชาติ ภูเขา ทะเลที่สวยงามเกินคำบรรยาย “ธรรมชาติต้องได้สัมผัสด้วยตัวเองจ้าทุกคน”💕💕😄🏝️