เที่ยวเกาหลี7วันด้วยตนเอง

blog ท่องเที่ยว

เราได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศเกาหลี(Korea)ด้วยตนเอง 7 วัน ที่ไปเที่ยวเกาหลีก็เพราะลูกสาวเป็นติ่งเกาหลี และอยากมีโอกาสสักครั้งที่จะได้ไปตึกSMไปดูและชื้อของต่างๆที่ลูกสาวอยากได้รวมถึงได้มีโอกาสไปทานอาหารที่ร้านอาหารของคุณแม่Chanyeol (ชื่อร้านViva Polo) เหตุผลหลักที่ไปเกาหลีก็เพื่อลูกสาวเลยจริงๆค่ะ มาดูการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวตลอด 7 วันที่อยู่ประเทศเกาหลีกันเลยดีกว่าค่ะ

วันแรกเราเริ่มออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองในคืนวันที่ 26 เมษายน และถึงสนามบินอินชอนประเทศเกาหลีในตอนเช้าวันที่ 27 เมษายน เราเดินทางโดยรถประจำทางจากสนามบินอินชอนถึงที่กังนัม(เพราะเราพักที่กังนัมค่ะ)การเดินทางสะดวกมากค่ะ รถติดนิดหน่อย แต่บอกเลยสบายๆค่ะ

เช็คอินสนามบินดอนเมือง

ถึงสนามบินอินชอนประเทศเกาหลีเมื่อผ่าน ตม.(แอบตื่นเต้นนิดหน่อย)จากนั้นเรานั่งรถประจำทางไปถึงที่พักที่กังนัมเลยค่ะ และบรรยากาศห้องพัก

จากนั้นเมื่อเราพักผ่อนพอหายเหนื่อยก็เริ่มเที่ยววันแรกใกล้ๆก่อนค่ะ เดินเล่นและกินข้าวที่เมียงดงและหงแด

วันที่สองเราเริ่มจากการไปทานอาหารที่ร้านViva Polo ต่อด้วยเที่ยวที่พระราชวังคยองบกกุง(Gyeongbokgung Palace)เป็นสถานที่เที่ยวที่ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวและเปลี่ยนใส่เป็นชุดฮันบกและถ่ายรูป(แต่เราไม่ได้เช่าใส่ค่ะแอบเสียดายนิดหน่อยค่ะ 55555)

ร้านอาหารViva Polo ก็จะมีรูปถ่ายและลายเซนต์ของศิลปิน EXO เยอะมากกกกค่ะ ที่สำคัญอาหารก็อร่อยค่ะ

วันที่สามเราไปเที่ยวที่เกาะนามิชึ่งผู้ที่ได้มีโอกาสมาเที่ยวที่เกาหลีส่วนมากจะไม่พลาดการไปเที่ยวที่เกาะนามิค่ะ ตอนที่เราไปจะเป็นช่วงการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ จึงยังไม่ค่อยเห็นความสวยงามของต้นไม้ที่เปลียนสีเท่าไรค่ะ แต่ก็ได้ชื่นชมกับธรรมชาติไปอีกแบบค่ะ

วันที่สี่กับโซลทาวเวอร์ สถานที่ๆนิยมไปคล้องกุญแจ และชมวิวกรุงโซลจากที่สูง จากนั้นต่อด้วยการไปชมเทศกาลดอกไม้ที่อาซาเลีย ถือได้ว่าเป็นอีกที่หนึงที่มีสวนดอกไม้จำนวนมากและสวยงามมากจริงๆ

โซลทาวเวอร์

เทศกาลดอกไม้ที่อาซาเลีย

วันที่ห้ากับสิ่งที่ลูกสาวรอคอยมาสี่วันตั้งแต่วันที่มาถึงประเทศเกาหลีนั่นก็คือตึกSM Town เป็นที่ๆรวมของขายต่างๆของศิลปินในค่ายSMมากมายเลยทีเดียว จากนั่นต่อด้วยการเดินทางไปเที่ยวที่หมู่บ้านบุกซอนฮันบก

ตึกSM Town แหล่งรวมสินค้าที่ระลึกมากมายของค่ายSM

วันที่หกกับเวลาที่หมดไปอีกหนึ่งวันของการเที่ยวสวนสนุกLotte World

และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ในกรุงโซลประเทศเกาหลี คือทุกวันก่อนเข้าที่พักเราต้องเพลิดเพลินกับการได้เดินชื้อของและกินอาหาร(หมูย่างเกาหลีจริงๆสักที 55555) บอกเลยว่าเกือบทุกวันจริงๆที่อยู่เกาหลี อร่อยมากกกกค่ะ

สุดท้ายนี้ประเทศเกาหลีก็เป็นอีกประเทศที่อากาศเย็นสบาย การเดินทางสะดวกไม่ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนศึกษาเส้นทางที่จะไปให้ดีและเราก็จะสามารถเดินทางได้ด้วยตนเองไม่ต้องกลัวหลงจริงๆค่ะ เพราะการหลงเป็นเรื่องปกติของผู้ที่นิยมการเดินทางและท่องเที่ยวด้วยตนเองแบบTrip เราค่ะ 55555,,,😁😁😁