เที่ยวสะพานแก้วที่สูงและยาวที่สุดในโลก จางเจียเจี้ย

blog ท่องเที่ยว

ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับทัวร์ 4 วัน 3 คืนไปที่ ฉางซา จางเจียเจี้ย ภูเขาเทียนเหมินซาน (ถ้ำประตูสวรรค์) สะพานกระจก และ สะพานแก้วที่สูงและยาวที่สุดในโลกวันแรกของการเดินทางโดยเดินทางจากสนามบินดอนเมืองถึงฉางซาทัวร์ก็ได้นำเราไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินซีปู้เจีย ที่นี่ก็จะมีของขายมากมายรวมถึงรัานอาหารและของกินที่นิยม เช่น หม่าล่า ที่นิยมขายและกินกันมากๆในประเทศไทยตอนนี้ เรามาถึงจีนแล้วต้องชิมค่ะถึงฉางซา เข้าแถวรอ ตม.เข้าประเทศจีนค่ะ มากับทัวร์ก็สบายใจได้ค่ะได้เข้าประเทศแน่นอน

เมื่อผ่าน ตม.แล้วก็เที่ยวที่แรกคือถนนคนเดินซีปู้เจียและแวะทานข้าวก่อนเข้าที่พักสำหรับวันแรกที่มาถึง

วันที่สองเริ่มการเดินทางด้วยรถบัสของกรุ๊ปทัวร์ไปที่สะพานแก้ว จางเจียเจี้ยที่สูงและยาวที่สุดในโลก ใครที่กลัวความสูงงานนี้อาจต้องเตรียมใจกันนิดนึงนะคะ แต่เขื่อเถอะค่ะความเสียว ความกลัวจะหายไปเลยทันที เมื่อได้เห็นวิวสวยๆของที่นี่ บอกเลยค่ะว่าสวยงามมากกกพร้อมแล้วก็ไปดูเลยค่ะ

วันที่สามกับสะพานกระจกหรือระเบียงกระจก และ ขอพรประตูสวรรค์ที่เขาเทียนเหมินซาน ภาพที่เคยเห็นว่าเสียวแล้ว เจอของจริงยิ่งกว่า เมื่อต้องเดินเลาะหน้าผาซึ่งมีความสูง 1430เมตร ระยะทางอยู่ที่ 60 เมตรล้อมรอบผาสูงชันความกว้างของสะพานกระจกวัดจากขอบผาได้ 3 ฟุตมีความหนา 2.5นิ้ว และที่สำคัญเดินผ่าน สะพานกระจก ที่ใสจนเห็นพื้นด้านล่างถือว่าท้าทายนักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัสวิวทิวทัศน์ที่งดงามของ เขาเทียนเหมินซาน แต่มีกฎอยู่ว่าผู้ที่มาเที่ยวต้องสวมผ้าหุ้มรองเท้าขณะเดินตลอดเส้นทางค่ะ ช่วงที่ไปนักท่องเที่ยวเยอะมากเจ้าหน้าที่แถบไม่ให้หยุดถ่ายรูปเลยค่ะ

ต่อด้วยขอพรที่ประตูสวรรค์และเที่ยวก่อนขึ้นเขาเทียนเหมินซาน

และเช้าวันที่สี่เราก็เดินทางกลับไทย ถือว่าการเที่ยวที่ประเทศจีนครั้งแรกกับทัวร์ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ เพราะการที่เราไปเที่ยวเองโอกาสที่จะต่อคิวชื้อตั๋วการเที่ยวชมสะพานแก้ว บอกเลยว่าคนเยอะมากๆจริงๆค่ะ ถ้าไม่ได้ไปกับทัวร์สำหรับตัวเองแล้วคิดว่าคงไม่ได้เที่ยวแน่ๆค่ะ นี่ถือว่าเป็นแค่จุดเที่ยวหลักใหญๆของทัวร์ครั้งนี้นะคะ จริงๆแล้วยังมีอีกหลายที่ๆทัวร์พาไปในรอบนี้ค่ะ ส่วนตัวแล้วถือว่าคุ้มมากค่ะในการไปกับทัวร์ครั้งนี้ ทั้งประหยัดและเที่ยวได้ครบตามที่อยากไปเลยค่ะ…………